Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

XĂNG TĂNG LẦN MẤY RỒI HỠI EM?

Vừa nhận được tin nhắn từ thằng bạn bảo rằng 10h30 xăng sẽ tăng giá lên 2.900 đồng/ lít.
Tự dưng thấy nó làm sao ấy, dù biết rằng trước giờ cái tánh mình không bao giờ để ý đến mấy cái vụ giá cả, nói thật bây giờ nếu ai đó hỏi xăng bao nhiêu đồng 1 lít mà trả lời đúng cho 100 triệu thì mình cũng nói là không biết thật.
Cái điều băng khoăn ở đây là nếu như tin nhắn kia chính xác thì chính phủ các ông một lần tăng giá tới mấy ngàn, còn giảm thì một lần chỉ mấy trăm đồng thôi, cái điều quan trọng mà dân tình đã kêu ca bao nhiêu lần là cứ xăng tăng là mọi giá cả cũng đều tăng lên cùng, đời sống rồi sẽ ra sao đây?
Một điều khá thú vị là tháng 5 này nhà nước mới điều chỉnh thang lương từ 830.000 lên 1.050.000 nghĩa là tăng lên 220.000 đồng, nhưng nếu tính sơ sơ nếu ai đó một tháng đi xe khoảng 20 lít xăng thì xem như tiền xăng phải trả thêm là 58.000đồng, bảo hiểm cá nhân phải đóng là 9.5% + công đoàn 1%, như vậy tính ra là: 220.000 x 10,5% = 23.100, số chênh lệch còn lại là 138.900 đồng, chưa tính là bao nhiêu thứ phải tăng thì những người công nhân viên có gọi là vui khi tăng cái mức lương thấp bủm mà mọi người phải mơ ước không?
Chưa tính có những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh khó khăn trong thời buổi phá sản như hiện nay vẫn còn tính theo quỹ lương ban đầu nên chưa thể tăng lương cho nhân viên trong giai đoạn hiện nay. Thế thì đời sống người dân như thế thì ai bảo cái chuyện phòng chống tham nhũng hay trợm cướp nó lại không xảy ra hỉ?
 Photobucket

Kết lại một điều, nếu có bức xúc quá thì cứ ráng mà tự xử, chuyện gì nó đến thì nó đến, suy nghĩ chi cho nặng thêm cái đầu, cái chuyện này có phản ứng hay nói ra thì cũng có thay đổi được cục diện tài chánh đâu mà nói, hehehehe, hôm nay tự dưng dùng cái từ cục diện thấy nó mắc cười và lạ lạ thật.

Sẵn tiện treo vào đây bài hát phòng chống xăng tăng và chống ô nhiễm môi trường của anh Hiếu Orion hát cho vui lại tí.

8 nhận xét:

  1. ôi giời... xăng tăng nữa, giá lên nữa... khiếp quá đi...

    Trả lờiXóa
  2. Cái này anh Tr của em nhắn tin cho anh biết đó.

    Trả lờiXóa
  3. Chài... mật thiết quá nhoa, cái gì mà... anh Tr của em, cửn thẹn nghen Anh hem em... bị giang hồ uy hiếp àh. hihiii

    Trả lờiXóa
  4. Nghe gì tăng, em cũng sợ hết á... thời điểm gì mà làm chủ hay làm thuê cũng áp lực khiếp, cạnh tranh ghê gúm... giá cả leo thang, nhức cả đầu... haiza...

    Trả lờiXóa
  5. hehehe, thôi thì tìm cách khác để bù vào khoảng đó đi em, hên một cái là anh chưa có xe hơi.

    Trả lờiXóa
  6. Moi giam chua duoc may ngay, lai tang nua ho em? Chan that.

    Trả lờiXóa
  7. than tho, bat man cung chang lam duoc gi

    Trả lờiXóa