Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Một ngày mưa đầu mùa.

          Một ngày cũng như mọi ngày thời tiết lúc này sao mà nóng thế, trưa đi làm cũng chẳng muốn về nhà, mà phải chi từ nhà đến cơ quan có xa xôi gì đâu, ôi... nắng... sao mà nóng, mà cái thói quen nó có tự bao giờ. Mẹ bảo sao không xổ tay áo xuống hai cái tay đen thùi, thời tiết gì mà gần 34độ, ước gì được một cơn mưa.

           Thế rồi chuyện gì đến nó cũng đến, sáng nay thức dậy tự dưng kiến cánh đâu mà nhiều thế, trời lại âm u, tin vui sắp đến rồi, chắc là ông trời cũng thấy tội cho những người dân Tiền Giang hay là mưa để đón chào cho lễ hội festival trái cây được mát mẽ, chắc là vậy mình nghĩ thế, và một ngày đáng ghi nhớ và thật dễ nhớ: cơn mưa đầu mùa năm nay đã đến. Nó đến sau ngày lễ hội festival trái cây 1 ngày và trước ngày giỗ tổ Hùng Vương 3 ngày đó là ngày 20/4/2010 nhầm ngày 7/3AL.

svx7

            Vừa dẫn xe ra chuẩn bị đi làm, bầu trời bắt đầu kéo mây đen, từ nhà đến cơ quan chạy có 10 phút, thế mà vẫn không kịp, còn có vài trăm mét là đến nơi, vậy mà..., thôi kệ mưa đầu mùa mình cũng ướt như ai thôi, biết đâu mà chuẩn bị áo mưa.

            Ai nấy cứ bảo mắc mưa đầu mùa và hít hơi đất lên rất dể bị cảm, nhưng cái vụ này thì bản thân mình dễ biết lắm, cứ hắc xì là biết liền.... Dạo này chắc do thường xuyên tập thể dục, nên khỏe ơi là khỏe, lâu lắm rồi không thấy bệnh gì, hihi, í mà đừng có quở chứ, nói không mai ngày mai mà bệnh là đừng có bảo là xui xẻo nhé.

             Mưa đầu mùa sao mà to và lâu thế chứ, mưa gần như trút nước, ủa mà trút nước thật chứ còn gì nữa. Từ 13h20 phút đến 16h20 mới tạnh, thời gian này này thì cũng là gần hết giờ làm rồi mưa gần 3 tiếng đồng hồ còn gì nữa chứ, ông trời cũng hiểu tâm lý con người, chứ nếu mưa thêm thì áo mưa đâu mà về... Ôi, hôm nay thời thiết sao mà mát lạ lùng, Trong lòng bỗng thấy vui vui làm sao ấy, về đến con đường Hùng Vương - con đường lễ hội festival trái cây, nhìn con rồng cũng thấy nó mát mẽ, nhìn hàng cây, nhìn đường phố và cả những con người sao cũng thấy mát mẽ dù có bị kẹt xe ở ngay cái lễ hội này và thằng tôi cũng biết được rằng ngày mai đây thôi cây cối sẽ bắt đầu đâm chồi nẩy lộc đôm hoa, ôi ... sau cơn mưa sẽ có rất nhiều thay đổi.

hoa 18

               Từ lâu lắm rồi, sao mình vẫn cứ thờ ơ mà không thèm để ý đến cơn mưa đầu mùa như vậy, ôi nó đẹp làm sao, mà sao lúc này lại thế nhỉ, bạn bè cứ bảo lúc này thấy mầy hay nghe nhạc trữ tình, ăn mặc và nói năng cũng khác xưa,.. uh hé, chắc là con người ta càng lớn thì phải chững chạc ra chứ, cứ teen hoài sao được, thôi thì cứ cho là vậy.

               Bắt đầu tối nay khí hậu mát rồi, đi uống cafe chắc là khỏi phải mặc quần ngố, lịch sự lại nhé. Tưởng sao tối thằng bạn lại gọi, tụi nó rủ tối nay đi lễ hội trái cây, tập trung tại cafe Domino 19h nhé... Đi đâu mà sớm vậy trời, ừ mà chắc uống cafe xong rồi đi, mà không biết cái thói quen này nó hình thành tự lúc nào, mà thôi ăn mặc vậy cho mát, cứ quần short, tưởng sao ra cả đám cũng vậy, thằng nào thằng nấy già rồi mà vô lễ hội giỡn như con nít,... lâu lâu vui thật, không biết có phải do Tiền Giang trước giờ chưa có lễ hội lớn, vui vì Tiền Giang phát triển, vì khách tham quan nhiều hay vì những quầy hàng trái cây xinh đẹp, vì những cô gái nhà vườn có cái dáng mộc mạc thôn quê, vì lũ bạn nó đùa vui như trẻ, vì những chai nước hay những món ăn nhanh mà tụi nó bày ra trên vĩa hè, vì những ánh đèn lung linh huyền dịu trên những ngọn cây, vì không khí lành lạnh của đêm nay hay là tại vì cơn mưa chiều mà trong cái thằng tôi như vậy....

                 Đêm về, tiếng cóc nháy ển ương ở đâu mà nhiều thế, nó cũng vui mừng vì sau những ngày trú nắng mà tấu lên một bản đồng ca quê tôi để đón chào một ngày quan trọng.... Càng về khuya tiết trời càng lạnh, đêm nay một đêm lại an lành, vui tươi và hạnh phúc nữa lại đến với thằng tôi, nằm miên man nghe xa xa văng vẳng tiếng con ểng ương cứ quềnh quang quềnh quang xen lẫn tiếng con gà hàng xóm bắt đầu vang tiếng gáy...

img20

 

6 nhận xét:

  1. Mưa cho mát trời, mát đất, để nóng quá chịu hong nổi.

    Trả lờiXóa
  2. Em lồng nhạc được cho trang bên ngòai thì trong đây cũng copy như vậy thôi nhưng em paste vào chổ add a comment đó.

    Trả lờiXóa
  3. thèm 1 ngày mưa liệu có quá nhiều chăng :( hixhix sg nóng ko chịu nổi

    Trả lờiXóa
  4. chút mưa đầu hạ cũng làm cho tâm hồn trẻ lại và cảm nhận cuộc sống cũng có chút yêu đời hơn

    Trả lờiXóa
  5. Thanks bạn ghé qua nhà, entry này lúc mới bắt đầu tập viết blog đấy, vừa dày vừa dở... hi hi hi

    Trả lờiXóa