Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

MỘT CHÚT TÌNH TRONG THẾ GIỚI ẢO.

            Hôm nay, ngồi viết những dòng này lý trí tôi như có gì đó cứ bảo thôi đừng viết, nhưng trong lòng vẫn nói rằng dẫu sao thì cũng là kỷ niệm của mầy với những người quen, nó như một cái Duyên dù trong số những con người ấy mầy chưa một lần gặp mặt.

Photobucket

 

Như đã nói trong entry “mult và những người bạn”, tôi đến với mult và quen biết bạn bè trên ấy như một sự tình cờ mà thằng tôi cứ nghĩ rằng nó như một thế giới ảo. Hôm qua, vào nhà chị Hà đọc được entry Hiểu Đời, và cái note của em Quỷ về sự ra đi của anh Dũng bên công ty Eurowindow đã làm cho lại tôi có nhiều suy nghĩ…


Photobucket


Ừ đúng thế, mỗi người bạn dù chỉ vô tình lướt qua cuộc sống này, cũng như những comment mà họ để lại, dẫu biết rằng đó có thể chỉ là ảo, nhưng sao trong lòng vẫn thấy vui, thấy cuộc đời đáng yêu hơn, rồi lại cứ mong ngày mai thức giấc mình sẽ vào ngôi nhà mult, để lại có được một ngày mới nữa để yêu thương.


Photobucket

 

Như chị Hà đã viết, tôi cứ suy nghĩ rồi một ngày nào đó người bạn mà mình hay vào comment không còn thấy xuất hiện trên mult nữa thì sao? Chắc là có điều gì xảy ra với bạn, rồi chắc cũng sẽ buồn và cũng sẽ nhớ lắm, không biết mọi người có như thế không? hay là do  riêng bản thân mình là người sống nặng về tình cảm hỉ?


Photobucket

 

Dù biết rằng điều đó chỉ là suy nghĩ thôi, nhưng thật tình nó vẫn xuất phát tự đáy lòng. Vẫn thấy một điều gì đó nó len lõi vào trong thằng tôi này, thấy buồn buồn sao ấy. Thôi thì… chắc cũng phải đành thêm cho mầy một chữ Duyên nữa vậy, nhưng chỉ mong rằng sự tình cờ quen biết nó sẽ là mãi mãi, cũng như vẫn mong cho thằng tôi này và mọi người đều khỏe, đều vui tươi để mỗi ngày chúng ta vẫn còn gặp nhau qua những comment bạn nhé.


Photobucket

25 nhận xét:

  1. "Đơn giản vì chúng ta là bạn".
    Thế giới ảo nhưng cái Tình người thì ko ảo.

    Chúc anh luôn Đủ!

    Trả lờiXóa
  2. Thanks Tuấn, mong rằng ai cũng nghĩ như em và anh.

    Trả lờiXóa
  3. Có chị nữa chứ.
    Mỗi câu chữ chị gõ ra, có thể chỉ đơn giản là một câu chúc “ vui và khỏe” rất đơn điệu, nhưng khi gởi đi, ít nhiều đã gởi chút tình thương mến vào đó rồi đấy. Mà tình cảm tuy chỉ là sự cảm nhận, nhưng nó không hề ảo.
    Vắng một người từng gởi cho mình chút tình ảo ấy, cũng không dễ gì quên.



    Mà em trai cũng nhiều tình cảm thật đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Sr rất thích những người bạn trong thế giới ảo, bởi trên đây Sr đã tìm thấy nụ cười, dù nụ cười đó chỉ gói gọn trong những câu nói bâng quơ. Tình cảm trong thế giới ảo nếu mình gặp được người thật sự hiểu và biết chia sẽ với mình, mình sẽ cảm thấy được gần gũi người đó vô cùng. Nhưng có một điều Sr rất e ngại. Sr không dám gặp mọi người ở thế giới thật. Sr thấy tình cảm trong thế giới ảo thật đẹp nhưng lại rất mong manh & dễ vỡ nếu đi ra đời thật.
    Bởi ở thế giới thật ta va chạm rất nhiều, ta biết về nhau rất nhiều & phát sinh thêm nhiều vấn đề mà ta không lường trước được. Còn ở thế giới ảo, tình cảm chân thật & sự chia sẽ ta dành cho nhau có lẽ do sự đồng cảm, hiểu nhau về tính cách nhưng chúng ta không biết về nhau quá nhiều trong cuộc sống đời thực của mình.

    VD: Sr đang quý Anh nhatcohoa hen. Giả bộ hiểu & quan tâm tới Anh, giả bộ quý mến Anh chứ trong lòng Sr thì cầu mong 1 ngày nào đó gặp Anh để Sr bỏ thuốc mê dzụ Anh lấy hết tài sản của Anh. hé hé...

    Sr về ăn cơm đây nên khi nào nghĩ ra được gì nữa sẽ nói tiếp cho Anh biết.keke

    Trả lờiXóa
  5. .. Có chút tình được khép một lần :)

    Trả lờiXóa
  6. them mot nguoi ban them mot niem vui , ban nhe! cuoi tuan vui ve!

    Trả lờiXóa
  7. Tìm một người bạn thân đã khó nhưng để giữ được tình bạn ấy lại càng khó hơn nhiều. Tuy trong thế giới ảo rất nhiều phức tạp... mặc dù là ảo nhưng vẫn đâu đó có những tình bạn rất thật đấy Nhựt, họ luôn sẵn sàng chia sẻ, động viên khi ta gặp khó khăn, bế tắc trong cuộc sống.
    Qua đây tôi xin được gửi gió, gửi mây đến cho những người mà tôi yêu thương, cầu mong họ hiểu rằng tôi luôn nghĩ đến họ và tên họ hay hình dáng họ luôn xuất hiện trong quyển nhật ký dày cộm của cuộc đời tôi, dù chỉ ít nhất là một lần.

    Trả lờiXóa
  8. em cam on chi, co ca chi Ha cua em nua day. Cau chuc cho chi va moi nguoi moi ngay deu khoe va vui ben ngoi nha mult nay chi nha.

    Trả lờiXóa
  9. anh cam on SR chuc SR an com that ngon va co nhung ngay nghi cuoi tuan that vui ben ban be va nguoi than yeu nhe.

    Trả lờiXóa
  10. Cam on pipuska rat nhieu, mong rang chut tinh nay se la mai mai, dem cuoi tuan an binh ban nhe.

    Trả lờiXóa
  11. Thanks ban, rat vui khi ban ghe qua nha, dem cuoi tuan chuc vui ben nguoi than yeu cua minh ban nhe.

    Trả lờiXóa
  12. Ban Tri oi, cam on cau nhieu, cau thi chang ao voi to dau nhe, ma la con no cua to, to se doi no cau hang ngay cho ma xem. dem cuoi tuan vui nhieu nhe cau.

    Trả lờiXóa
  13. Với anh, trong thế giới ảo này nhiều khi mình lại dễ sống thật hơn, bởi có những điều mà mình thấy khó chia sẻ ra trong thế giới thực. Cậu là người sống tình cảm nhỉ? :-)

    Trả lờiXóa
  14. Thanks anh, co nguoi bao em la ong cu non day anh. hihihi

    Trả lờiXóa
  15. Chắc là...dzậy quá :-). Mà chả cần fải là...non đâu kaka.

    Trả lờiXóa
  16. hahaha, y gi day ta? em ma cha non vay anh thi sao ta?

    Trả lờiXóa
  17. Anh thì là...thế chứ sao :-). Thôi hông chọc người bị xem là cụ non nữa đâu, hi.

    Trả lờiXóa
  18. người ơi, hãy mỉm cười khi bên người vẫn còn có những người bạn vô hình hehehehh
    T cười rồi đó nghen kakakk
    người = bạn = người kakakk

    Trả lờiXóa
  19. akakak, thanks Tuan, dung roi nguoi=ban=nguoi, chi khac nhau cai tinh thoi dung khong ban, dem yen binh ben nguoi than yeu nhe Tuan.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu có dịp thử gặp bạn Nhựt trong thế giới thực một lần đi pạn Bảo, Nhựt là một người cũng thú vị lắm đấy...khàkhà...

    Trả lờiXóa
  21. Hy vọng 1 ngày đẹp Trời nào đó HSR vinh hạnh được gặp Anh, hihi

    Trả lờiXóa
  22. Em thật tình cảm giống chị.. hi hi hì... ngày nào em không qua thăm, chị gọi tên đó.. hehhehe...

    Trả lờiXóa
  23. hihihi, dạ chị cứ gọi em nhé. Tuần mới chúc chị thật vui và nhiều sức khỏe nhé chị.

    Trả lờiXóa
  24. Hey ! entry này đọc hay nghen Nhựt!!!

    Trả lờiXóa
  25. Thanks chị. Viết theo cảm nhận thôi mà, ngày mới nhiều niềm vui chị nhé.

    Trả lờiXóa