Thứ Tư, 12 tháng 5, 2010

OẰN MÌNH NHƯNG KHÔNG GỤC NGÃ.

          Có những kỷ niệm tuổi thơ vẫn in đậm trong ký ức của tôi, đó là những buổi chiều đi dạo dọc bờ sông, ngồi hóng gió trên bờ đê, tận huởng cảm giác yên bình trong tỉnh lặng. Tôi yêu vô cùng cảm giác ấy!

          Tôi ngồi dó, bên dòng sông lững lờ trôi, ngắm lá êm dềm, lắng nghe tiếng chim lích rích cùng những thanh âm xào xạc từ ngọn trúc xanh muớt.

 

         Tôi rất thích trúc. Tôi thích cái cách ngọn trúc oằn mình duới sức mạnh của gió, nhung rồi lại bật thẳng lên dầy kiêu hãnh như chưa từng xảy ra điều gì. Bền bỉ và dẻo dai – đó là những gì tôi hình dung về ngọn trúc. Với con nguời, đó chính là sự bất khuất quật cuờng, là nghị lực để luôn đứng dậy, vuợt qua nghịch cảnh.

 

            Ðã bao giờ bạn cảm thấy mình bỗng nhiên trống rỗng? Có bao giờ bạn cảm thấy mọi chuyện thật kinh khủng, thật tồi tệ, không thể chịu đựng nổi, không thể vuợt qua? Khi ấy, trong bạn là một lọat những cảm xúc phức tạp và u uất, và bạn thấy cuộc đời thật vô nghĩa.

 

            Ðã bao giờ bạn như thế chưa? Nếu câu trả lời là có, xin chúc mừng bạn, vì bạn dã vựơt qua những khó khan ấy, để hôm nay tôi và bạn có thể chia sẻ với nhau.

 

            Cuộc đời là tổng thể những niềm vui lẫn nỗi buồn và hoài niệm. Những khoảnh khắc ấy hòa quyện, đan xen lẫn nhau, chẳng ai có thể sống một cuộc đời luôn ngập tràn niềm vui hay chỉ toàn nổi buồn. Hãy hy vọng về một ngày mai tươi sáng, đổi thay. Mọi chuyện chưa hẳn đã tồi tệ như bạn từng nghĩ!

 

             Bạn có thể oằn mình để chấp nhận và chịu dựng tất cả những thất bại, khổ đau nhưng tôi tin rằng bạn sẽ quyết không gục ngã!

 

Photobucket

16 nhận xét:

  1. Đồng cảm với em ! Đối với thời gian thì mọi thất bại và khổ đau đều chỉ là tạm thời . Với ý chí và nghị lực ta sẽ vượt qua được, như cây trúc sau khi oằn mình trong gió bảo lại vươn thẳng lên trời xanh tươi sáng.

    Trả lờiXóa
  2. Mịnh thích cách mà ông Bin gate nói chuyện với học sinh trung học, ông ấy đưa ra mười lời khuyêncho học sinh. Mình thấy đúng quá. Thường đọc lại cho bọn trẻ nhà mình. Thấy chúng cũng chăm chú nghe, và chắc chúng hiểu. Ghi ra đay cho mọi người cùng đọc:
    Bài học thứ nhất: Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng - hãy tập quen dần với điều đó.

    Bài học thứ hai: Không ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Mọi người chỉ trông đợi bạn đạt được điều gì đó trước khi bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

    Bài học thứ ba: Bạn sẽ không thể kiếm được 40.000 USD một năm ngay sau khi tốt nghiệp. Bạn cũng không phải là một phó giám đốc sử dụng điện thoại di động sành điệu cho đến khi mà bạn kiếm được hai thứ đó.

    Bài học thứ tư: Nếu bạn nghĩ rằng giáo viên của mình thật “hắc ám” thì hãy đợi đến khi bạn làm việc dưới trướng một ông chủ, bạn sẽ biết với ông ta thì chẳng có một giới hạn nào hết.

    Bài học thứ năm: Những công việc mang lại thu nhập thấp chẳng làm kém đi phẩm giá của bạn đâu. Ông cha ta có một định nghĩa khác về công việc lương thấp - họ gọi đó là cơ hội đấy bạn.

    Bài học thứ sáu: Nếu như bạn làm rối tung mọi chuyện lên thì đó không phải lỗi của bố mẹ bạn, thế nên đừng có mà than vãn với bố mẹ về lỗi lầm của bạn, hãy rút kinh nghiệm từ nó.

    Bài học thứ bảy:
    Trước khi sinh bạn ra thì bố mẹ đã chẳng lo lắng nhiều như thế bây giờ. Bố mẹ đã trả những hoá đơn của bạn, giặt giũ quần áo bạn sạch sẽ và lắng nghe bạn kể xem bạn sành điệu như thế nào.

    Vì vậy trước khi bạn cằn nhằn bố mẹ điều gì thì hãy dọn dẹp ngăn nắp cái buồng ngủ của bạn đã.

    Bài học thứ tám: Ở trường học có thể có người thắng kẻ thua nhưng ở trường đời thì không phải vậy. Ở một vài trường học người ta có thể hủy bỏ đi những điểm rớt và họ cho bạn nhiều cơ hội để có được câu trả lời đúng. Nhưng bất kỳ điều tương tự như thế đều không có trong cuộc sống đâu bạn ạ.

    Bài học thứ chín:
    Cuộc sống không được chia thành những học kỳ. Bạn cũng chẳng có mùa hè để nghỉ ngơi và rất ít ông chủ nào quan tâm đến việc giúp bạn nhận ra đâu là khả năng thực sự của bạn. Hãy tự khám phá điều đó trong những khoảng thời gian của riêng mình.

    Bài học thứ mười:
    Truyền hình không phải là cuộc sống thực (cũng như là các game trò chơi). Trong cuộc sống chúng ta phải biết rời khỏi quán cà phê, đứng dậy và làm việc.

    (Theo Mực Tím)

    Trả lờiXóa
  3. Rất khí khái đấy. Oằn mình nhưng không gục ngã.

    Trả lờiXóa
  4. "Bạn có thể oằn mình để chấp nhận và chịu dựng tất cả những thất bại, khổ đau nhưng tôi tin rằng bạn sẽ quyết không gục ngã!" Chắc phải vậy rồi anh. :)

    Trả lờiXóa
  5. Đọc entry này, mạn phép tặng bạn trẻ 4 câu thơ của tôi:
    "Con suốt đời sống như cọng cỏ hoang
    Không oằn mình trước phong ba bão tố
    Với cuộc đời - trái tim luôn rộng mở
    Dù đêm về giấc ngủ vẫn mồ côi"... ( Trích "Cỏ hoang" )

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn anh, mà sao em vào nhà anh chẳng biết comment chổ nào cả.

    Trả lờiXóa
  7. Blog của anh gài chế độ Friendlist mới comment được, em à. Để anh đưa em vào danh sách FL trong Contacts nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Chua tiep xuc nhung cam thay ban la nguoi hien lanh- song noi tam va rat NHan hau....dung ko?

    Trả lờiXóa
  9. Có và bị đeo đẳng ròng rã nhiều năm chứ không phải 1 chốc một lát. Dĩ nhiên, đó đã là quá khứ xa xăm rồi. Cũng không còn nhớ chi tiết thời điểm thoát ra như thế nào nữa. Nhưng trước khi đó, không phải là niềm hi vọng hay tin tưởng vào ngày mai hay vào bất cứ cái gì khác. Mà là một sự lặn ngụp trong sâu thẳm của tuyệt vọng, tưởng chừng tận đích đáy. Rồi bỗng dưng một khoảnh khắc kì diệu, chợt nhận ra rất rõ ràng rằng, tận cùng của tuyệt vọng và bế tắc ấy không phải là tuyệt vọng và bế tắc. Ngay khi ấy, nguồn năng lượng chết chóc, bi thảm như tự chuyển hoá thành năng lực sống mãnh liệt. Và tự nhiên thấy cuộc đời đáng yêu, đáng sống, đẹp đẽ và diệu kì biết bao. Mặc dầu, hoàn cảnh vẫn y như cũ, không có gì thay đổi cả.
    Từ đó đến nay, gần như chưa từng có giây phút nào bị như vậy nữa. Không hiểu tại sao?

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết rất đó em. Nhớ không được gục ngã nhá.

    Trả lờiXóa
  11. Oằn hoài nó cong luôn sao hả em. Hihi.

    Trả lờiXóa
  12. Oằn mình nhưng không gục ngã.bởi vì gục ngã cũng k ai thương ta cả

    Trả lờiXóa
  13. Thích cái Entry này của bạn. "oằn mình để chấp nhận và chịu dựng tất cả những thất bại, khổ đau nhưng sẽ quyết không gục ngã!"

    Trả lờiXóa